กลุ่มเป้าหมายของกลุ่มวิสาหกิจกลุ่มทอผ้าไหมบ้านหนองโก แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ
1. กลุ่มลูกค้าหลัก คือ โครงการศิลปาชีพสวนจิตรลดา
2. กลุ่มลูกค้ารอง คือ
กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่สนใจผ้าไหม อาชีพรับราชการ นิยมซื้อเพื่อเป็น
ลักษณะทั่วไปของลูกค้า
ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว ข้าราชการ และบุคคลทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะมีรายได้อยู่ในระดับปานกลางจนถึงมีรายได้ระดับสูง
ของขวัญ ของฝาก
ลักษณะทั่วไปของลูกค้า
ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว ข้าราชการ และบุคคลทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะมีรายได้อยู่ในระดับปานกลางจนถึงมีรายได้ระดับสูง
สภาพการแข่งขัน
ในปี พ.ศ. 2553 ผู้ผลิตผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ไหมของไทยจากกรมหม่อนไหม
มีจำนวน 193 ราย แบ่งตามแต่ละภาคได้ดังนี้
ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย น่าน เชียงใหม่ ลำพูน พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ กำแพงเพชร
พิจิตร ตาก จำนวน 42 ราย
ภาคกลาง ได้แก่กรุงเทพฯ ราชบุรี สุพรรณบุรี จำนวน 4 ราย
ภาคใต้ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี ชุมพร จำนวน 4 ราย
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่
นครราชสีมา ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์
ศรีสะเกษ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด
อุดรธานี หนองบัวลำภู อุบลราชธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ
นครพนม สกลนคร หนองคาย เลย จำนวน 143
ราย
คู่แข่งขัน
1. ศุลีพรไหมไทย
เลขที่ 159 หมู่ที่ 1 ตำบล มะเฟื่อง อำเภอ พุทไธสง จังหวัด บุรีรัมย์ 31120.
เลขที่ 159 หมู่ที่ 1 ตำบล มะเฟื่อง อำเภอ พุทไธสง จังหวัด บุรีรัมย์ 31120.
2 หงส์ฟ้าลายไทย
อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ 31230
3. อัปษราย์ผ้าโบราณ
45 หมู่ 16 ตำบลยายแย้ม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
3. อัปษราย์ผ้าโบราณ
45 หมู่ 16 ตำบลยายแย้ม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
รายละเอียดการเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น